6 เคล็ดลับและไอเดียสำหรับตกแต่งแสงไฟแบบสมัยใหม่ของห้องสำหรับเด็ก​

6 เคล็ดลับและไอเดียสำหรับตกแต่งแสงไฟแบบสมัยใหม่ของห้องสำหรับเด็ก

แสงไฟถือเป็นส่วนสำคัญต่ออารมณ์ของห้องทั้งหมด เป็นองค์ประกอบสำคัญในการออกแบบภายในไม่ว่าประเภทใด การติดตั้งไฟแบบสมัยใหม่จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพและความสะดวกสบายในการออกแบบห้องสำหรับเด็ก เราหลายคนเคยหวาดกลัวความมืดในวัยเด็กในขณะที่พ่อแม่ส่วนใหญ่มักจะปล่อยให้เด็กอยู่ในความมืด การออกแบบแสงไฟให้มีลูกเล่นที่สร้างความสะดวกสบายและทำให้ห้องนอนของเด็กมีความน่าสนใจจะช่วยขจัดความรู้สึกโดดเดี่ยวและความรู้สึกหวัดกลัวความมืดของเด็กได้

นอกเหนือไปจากการใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อลูกๆ ของคุณ คุณจะต้องพึ่งระลึกถึงสามสิ่งสำคัญนี้ไว้เสมอเมื่อมีการวางแผนการจัดแสงไฟในห้องนอนของลูกคุณนั่นคือ สภาพแวดล้อม, หน้าที่ และอารมณ์ต่อไปนี้คือแนวคิดทั้ง 6 ของการออกแบบห้องสำหรับเด็ก ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างสุขภาพที่ดี, ความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมที่สวยงามสำหรับลูกๆของคุณ

แสงธรรมชาติ
ประการแรกคุณควรคำนึงถึงแสงธรรมชาติหรือแสงสว่างในเวลากลางวัน ห้องและหน้าต่างที่อยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ถือว่าดีที่สุดต่อห้องสำหรับเด็ก หน้าต่างในทิศใต้และตำแหน่งห้องที่หันหน้าไปทางตะวันออกเฉียงใต้ จะทำให้เด็กรู้สึกผ่อนคลายกับแสงแดดอ่อนๆและแสงแดดที่งดงามในตอนเช้า ตำแหน่งหน้าต่างที่หันหน้าไปยังทิศเหนือจะทำให้ห้องอับแสง ดังนั้นจึงทำให้ต้องเพิ่มไฟเข้าไปในห้องเพื่อให้แสงสว่างในช่วงระหว่างกลางวัน ซึ่งทำให้ค่าไฟเพิ่มขึ้น

แสงสว่างแวดล้อม
แสงสว่างแวดล้อมจะให้ความสว่างแก่ห้องอย่างเป็นระบบและเป็นธรรมชาติโดยไม่ได้เจาะจงรายละเอียดใดทำให้เราสามารถมองเห็นพื้นที่ทั้งหมดได้

แสงสว่างตามหน้าที่
แสงสว่างตามหน้าที่นั้นอาจเป็นไปในลักษณะแฟชั่นตามยุคสมัย, กระตุ้นสมองให้ตื่นตัวตลอดเวลาและมีสมาธิ และแสงสว่างตามหน้าที่อาจเป็นไปในลักษณะดั้งเดิม ที่ออกแบบมาเพื่อย้อนยุค เช่นหลอดไฟตั้งโต๊ะขนาด 60 วัตต์ก็ให้แสงสว่างที่เพียงพอแล้วสำหรับเด็กในการใช้ทำการบ้านและอ่านหนังสือ แต่ถ้าหากหลอดไฟมีความสว่างจากเกินไปก็อาจจะทำให้ได้รับแสงสะท้อน เมื่อแสงตกกระทบกระดาษขาวที่ทำให้สายตาเมื่อยล้า นอกจากนี้โปรดจำไว้ว่าเพื่อความปลอดภัยของลูกๆของคุณ ให้พึงระลึกว่าคุณจะต้องไม่วางตำแหน่งหลอดไฟไว้บริเวณขอบโต๊ะและชั้นวางของรวมถึงควรมีการป้องกันสายไฟ

อุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าบางประเภท เช่น ของเล่นคล้ายโคมไฟ chandelier, หลอดไฟตั้งโต๊ะและหลอดไฟติดผนัง ที่มีสีสันสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย รวมถึงการพิจารณาวางตำแหน่งติดตั้งไฟนั้นเป็นความคิดที่ดีสำหรับการออกแบบห้องสำหรับเด็กที่จะช่วยให้ลูกๆของคุณ รู้สึกปลอดภัย, อบอุ่นและสะดวกสบาย

แสงไฟแอลอีดี
หากคุณไม่ชื่นชอบแสงไฟแบบย้อนยุคอีกต่อไปแล้วคุณควรจะรู้จักหลอดไฟประหยัดพลังงานแบบแอลอีดี ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อห้องสำหรับเด็ก ซึ่งมันเป็นวิธีเพิ่มเสน่ห์และความสนุกสนานได้ดีทีเดียว          

แสงยามค่ำ
หากลูกของคุณกลัวความมืดปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยแสงยามค่ำ แม้แต่สถานรับเลี้ยงเด็กที่ปลอดโปร่งก็อาจจะดูน่ากลัวในเวลากลางคืน ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความสะดวกสบายในการนอนหลับให้แก่ลูกของคุณจึงควรใช้แสงไฟเป็นตัวช่วยลูกของคุณในระหว่างที่พวกเขากำลังเข้านอน โดยคุณอาจจะเปิดมันไว้ทั้งคืนหรือตั้งเวลาให้มันปิดด้วยตัวเองหลังเปิดไปซักระยะหนึ่ง แสงไฟกลางคืนจะช่วยให้ความสว่างภายในห้องของเด็กๆ ทำให้เกิดความรู้สึกปลอดภัย,ความรู้สึกดีและสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในเวลากลางคืน

กล่องไฟ
แสงไฟไม่ได้มีประโยชน์เสมอไป กล่องไฟจึงเป็นหนึ่งในของตกแต่งและแสงไฟที่ให้ความสว่างที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่ง  ซึ่งสามารถตกแต่งได้บนผนังหรือเพดาน ที่คุณสามารถปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์อย่างมีความสุขในการตกแต่งมันและหากคุณเบื่อเมื่อไหร่ คุณก็สามารถตกแต่งมันใหม่ได้อีกครั้ง

แหล่งที่มา
https://www.kidsinteriors.com/lighting-ideas-kids-rooms
https://www.lushome.com/7-tips-modern-lighting-design-ideas-kids-rooms/64089  

11-iverlight_com

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ