การเลือกโคมไฟเพื่อตกแต่งบ้าน​

การเลือกโคมไฟเพื่อตกแต่งบ้าน​

การเลือกโคมไฟเพื่อตกแต่งบ้าน
แสงสามารถสร้างอารมณ์ต่างๆให้กับห้อง ซึ่งไม่ใช่เฉพาะแค่แสงเท่านั้นแต่ตัวโคมไฟเองก็เป็นส่วนสำคัญในการทำหน้าที่นี้ ทั้งนี้ควรใส่ใจเรื่องการออกแบบรวมไปถึงการใช้งานเมื่อคุณต้องเลือกโคมไฟสำหรับห้องของคุณ

โคมระย้า
แขวนโคมระย้าเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับห้อง โคมไฟชนิดนี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยดึงดูดสายตาเนื่องจากมีขนาดใหญ่และมักจะมีการออกแบบที่ฉูดฉาดไม่ว่าจะเป็นหยดคริสตัลหรือแขนโครเมี่ยมที่เงางาม

โคมไฟแขวน
โคมไฟแขวนจะมีขนาดที่เล็กกว่าที่ช่วยดึงดูดความสนใจภายในห้อง เนื่องจากส่วนหนึ่งของโคมจะห้อยลงมาในระดับสายตาผ่านเสาหรือผ่านการใช้สายไฟ การแขวนแบบเดี่ยวๆ จะเหมาะกับการในพื้นที่ขนาดเล็กหรือพื้นที่ที่ต้องใช้แสงโดยตรง เช่น ในบริเวณโต๊ะของห้องครัว และสำหรับการแขวนแบบกลุ่มก็สามารถที่จะสร้างความโดดเด่นได้คล้ายคลึงกับโคมระย้า

โคมไฟติดเพดาน
ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องครอบครัวหรือทางเดิน ก็ควรได้รับการตกแต่งด้วยแสงสว่าง โคมไฟติดเพดานนั้นมีให้เลือกหลายรูปแบบเพื่อเข้ากับการตกแต่งทุกชนิด รวมไปถึงให้การออกแบบที่ดีกว่าไฟฝังฝ้าแต่ให้อารมณ์ที่หวือหวาน้อยกว่าโคมไฟระย้า

โคมไฟติดผนัง
แสงสว่างทำงานนั้นมีความสำคัญกับหลายแห่งภายในบ้าน เช่น กระจกห้องน้ำและงานจัดแสดงศิลปะ โคมไฟติดผนังจะให้ความเก๋ที่มากกว่าในการส่องสว่างในห้องโถงแทนการใช้แสงเหนือศีรษะ

โคมไฟตั้งโต๊ะและพื้น
ทั้งบนโต๊ะหรือพื้น โคมไฟหรูๆเหล่านี้จะสามารถตกแต่งพื้้นที่ได้ดีด้วยรูปร่างและสีที่หลากหลาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสเกลโดยการผสมผสานทั้งความสูงความเตี้ยและขนาดกระทัดรัดหรือขนาดใหญ่

การใช้โคมไฟเป็นของตกแต่ง
เปลี่ยนโฉมให้ห้องทันทีโดยการเปลี่ยนโคมไฟหรือโทนสีของไฟ แน่นอนว่ามีมากกว่าหนึ่งสีที่เพอเฟคสำหรับโคมไฟทุกอัน การเปลี่ยนสีสักสีจะสามารถช่วยฟื้นฟูและเปลี่ยนความรู้สึกที่เก่าได้

ไฟฝังฝ้าเพดาน
ไฟที่ไม่สามารถเป็นที่สังเกตเห็นได้อาจเป็นทางเลือกที่ดีในการออกแบบได้ สำหรับห้องที่ต้องการความเรียบร้อยและความร่วมสมัย ไฟฝังฝ้าเพดานสามารถให้ความสวยงานพอๆกับการใช้งานเลย

โคมไฟสไตล์ดั้งเดิม
หากรูปแบบการตกแต่งหลักของคุณเป็นแบบดั้งเดิม ควรหาโคมไฟที่มีการตกแต่งและความซับซ้อนในรูปร่าง วัสดุอย่างทองเหลืองและคริสตัลที่เหมาะสำหรับการตกแต่ง หรือเช่นการเคลือบด้วยทองสัมฤทธิ์ยังให้อารมณ์แบบดั้งเดิมต่อโคมไฟชนิดต่างๆ

โคมไฟแบบสมัยใหม่
เพื่อให้กลมกลืนกับการออกแบบที่ทันสมัย ควรเลือกโคมไฟที่มีรูปทรงที่ดูเรียบง่ายไม่หวือหวา เช่น โคมไฟที่ที่ทำจากเหล็กโครเมี่ยมและแก้วเพื่อให้เข้ากับการตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ร่วมสมัย

การออกแบบผสมผสาน
การผสมผสานอย่างลงตัวของการออกแบบแบบดั้งเดิมและร่วมสมัยกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน โคมไฟที่ทำจากวัสดุเรียบง่าย เช่น เหล็กดัด สามารถเข้ากับหลายงานออกแบบ โคมระย้าที่มีแขนโค้งและส่วนควบที่มีการประดับประดาอ่อนๆ ก็ผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว โคมไฟเป็นองค์ประกอบสำคัญในการออกแบบห้อง ให้นึกภาพว่าแสงไฟตกแต่งเป็นเครื่องประดับทางสถาปัตยกรรม มันสามารถทำให้ทั้งดูดีขึ้นหรือทำให้ดูแย่ลง เพื่อความสมบูรณ์แบบ ควรพิจารณารูปแบบ รูปร่าง สีและขนาดแบบเมื่อต้องเลือกโคมไฟเพื่อเป็นอุปกรณ์ตกแต่งเสริม

Source : http://www.bhg.com/decorating/home-accessories/tips/decorativelighting/?slideId=b67b6244-d436-4d8c-9733-0d6a4f5cc8ae

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ