วิธีติดไฟในบ้านให้ถูกต้อง​

วิธีติดไฟในบ้านให้ถูกต้อง​

อาจจะพบเห็นบ่อย เเต่การติดไฟคือทุกอย่าง เเสงส่งผลต่อบรรยากาศเเละอารมณ์ในที่ที่หนึ่ง - ถ้าทำให้ถูก หน้าตาโดยรวมภายในบ้านจะดีขึ้นเยอะ นี้คือ 9 คำเเนะนำสำหรับการติดไฟในบ้านอย่างถูกต้อง

1.วางเเผนไว้
ลองคำนึงถึงความชอบส่วนตัวก่อนตอนทำการวางเเผน อย่างเช่น ถ้าคุณอยากได้ไฟห้อยสามดวงบนโต๊ะกินข้าวเเทนที่จะใช้เพียงดวงหรือสองดวง ก็ควรคำนึงไว้ก่อนที่จะเริ่มก่อสร้าง

2.คำนึงถึงความสูงเพดาน
การรู้ความสูงเพดานสำคัญเวลาเลือกไฟห้อย บางเเบบจะมีสายที่ปรับความยาวได้ เเต่บางเเบบก็ไม่มี อย่าเผลอซื้อไฟมาที่ห้อยสูงหรือต่ำไป

3.การติดไฟเหนือโต๊ะ
เวลาห้อยไฟลงมาบนโต๊ะหรือบริเวณครัว 28 ถึง 34 นิ้วคือความห่างที่เเนะนำระหว่างก้นไฟถึงผิวโต๊ะ เเต่ขนาดของไฟสำคัญด้วย ไฟเล็กสามาถเลื่อนให้ต่ำลงได้เเละไฟที่ขนาดโตก็เลื่อนขึ้นได้

4.ปรับขึ้น
เพื่อไม่ให้ต้องพึ่งพาไฟจากเพดานอย่างเดียว ลองติดไฟจากผนังเเทนหรือไฟจากพื้นส่องขึ้นมาเพื่อสร้างบรรยากาศที่อ่อนโยนเเละไม่ให้ไฟจากด้านบนสร้างเงามากเกินไป

5.ใช้ไฟเป็นเครื่องตกเเต่ง
นอกจากเเสงที่มันเปล่งออกมา ไฟทำเป็นเครื่องตกเเต่งให้บ้านได้ด้วย เลือกให้ถูก เลือกไฟที่เหมาะกับภายในบ้านคุณเเละที่เพิ่มหน้าตาให้เเก่ห้องดีที่สุด มีอยู่หลายเเบบให้เลือก เเละมาในหลากหลายสี

6.รู้สีรู้เเสง
ไม่ควรคำนึงถึงเเค่โคมที่จะติด  - เพราะชนิดของหลอดไฟสำคัญด้วย ฮาโลเจ้น ฟลูออเรสเซนซ์เเละLED มาในเเบบโทนสีอุ่นหรือสีร้อน เช่นกับการเลือกสีผนัง ประเภทเเสงที่คุณต้องการเป็นการเลือกตามความชอบส่วนตัว

7.เพิ่มไฟให้บันได
การเติมไฟที่บันไดช่วยในการป้องกันอันตรายจากการเดินบันไดตอนกลางคืน บันไดมักจะอยู่ในที่เเคบ การติดไฟจากข้างๆหรือตรงขั้นบันไดจึงเป็นการตกเเต่งที่ดี

8.ให้ความโดดเด่น
ถ้าคุณต้องการให้ศิลปะได้รับความสนใจมากขึ้น งั้นก็ลองใช้ไฟส่องหรือเเสงเน้นให้มันโดดเด่นขึ้นมาทำสำหรับรูปติดผนังหรือรูปปั้นก็ได้จะทำให้ห้องคุณมีบรรยากาศที่เเตกต่างเเละให้ความสำคัญเเก่ของมีค่าของคุณ

9.ใช้เเสงอาทิตย์ช่วงกลางวัน
นี้ไม่ได้เเปลว่าคุณจะใช้ไฟเทียมตลอดเวลา มันดีกว่าที่จะใช้เเสงจากดวงอาทิตย์ตอนกลางวัน เปิดผ้าม่านขึ้นไปเพื่อให้เเสงส่องเข้ามาในห้อง หรือใช้ม่านบางๆเเทนก็ได้ คนบางคนก็อาจจะใช้สกายไลท์ในห้องเเทน

แหล่งที่มา : https://homedesignlover.com/living-room-designs/living-room-lighting-tips
https://www.forbes.com/sites/houzz/2017/09/26/how-to-light-your-house-the-right-way/#4106a3447fc5

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ