ทุกสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับหลอดไฟ LED​

ทุกสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับหลอดไฟ LED​

หมดยุคของหลอดไฟนีออนที่มีมาอย่างยาวนาน ไม่ได้มีการห้ามใช้ แต่จริงๆแล้วเริ่มหายไปเนื่องจากแผนความมั่นคงและความเป็นอิสระด้านพลังงาน (EISA) ซึ่งส่งต่อมาในปี 2007 กำหนดให้หลอดไฟมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็น เป็นไปไม่ได้เลยในการบรรลุเป้าหมายนี้หากปราศจากการลดปริมาณการส่องสว่าง (ความสว่าง) ดังนั้นบริษัทผู้ผลิตต่างๆจึงได้เปลี่ยนเป็นเทคโนโลยีที่ให้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เช่นหลอดไฟเรืองแสงขนาดเล็ก (CFL) ไฟหน้าแฮโลเจน และไฟ LED

ตามการสำรวจ 2 ใน 3 ของชาวอเมริกันนั้นไม่ทราบถึงการยุตินี้ มีเพียง 1 ใน 10 ที่ "มีความรู้ล้ำลึก” เกี่ยวกับตัวเลือกในการเปลี่ยน คนส่วนมากอาจจะซื้อไฟแฮโลเจนโดยไม่ได้ทันสังเกต ด้วยราคาประมาณ 1 ดอลล่าร์ต่อชิ้น มีราคาถูก และมีรูปร่าง ให้ความรู้สึกและการทำงานแทบจะเหมือนกับไฟนีออน แต่หลอดไฟประเภทนี้ให้ประสิทธิภาพมากขึ้น 25 เปอร์เซ็น เพียงพอสำหรับมาตรฐานของ EISA ในขณะที่หลอดไฟ CFLมีข้อบกพร่องตามธรรมชาติ และไม่เป็นที่นิยมมากนัก ซึ่งกำลังเสียความมั่นคงทางส่วนแบ่งของการตลาด

ดังนั้นจึงเหลือหลอดไฟ LED ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ยั่งยืนที่สุดในการให้แสงสว่าง ประสิทธิพลังโดยเฉลี่ยของหลอดไฟ LED คือ 78 lm/w (ลูเมนส์ต่อวัตต์) เปรียบเทียบกันระหว่าง 13 lm/w สำหรับไฟนีออน และประมาณ 18 lm/w สำหรับไฟแฮโลเจน

ไฟ LED มีราคาสูงใช่ไหม?
ราคาหลอดไฟ LED ที่ $30 นั้นหมดสมัยไปแล้ว เนื่องด้วยความต้องการเพิ่มขึ้น และขบวนการผลิตได้ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ราคาจึงตกฮวบ นอกจากนี้ส่วนลดจากบริษัทด้านสาธารณูปโภคได้ขับเคลื่อนราคาของใช้ในครัวเรือนให้ต่ำกว่า $10 ในบางที่ราคาถูกกว่าครึ่งอีกด้วย แน่นอนว่าเรามาไกลมากๆจากไฟนีออนราคาครึ่งเหรียญ แต่ต้องพิจารณาว่าหลอดไฟ LED กินพลังงานหนึ่งในหกของไฟนีออน และมีอายุยาวกว่า 25 เท่า การเปลี่ยนจากไฟนีออน 60 วัตต์เป็น LED จะช่วยประหยัดเงินคุณถึง $130 ในค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน

ฉันคิดถึงหลอดไฟที่ให้แสงความอบอุ่น
สีของหลอดไฟทำให้อุณหภูมิยิ่งสูงขึ้น แสงสีเย็นอุณหภูมิก็จะยิ่งต่ำ เทียนส่องแสงที่อุณหภูมิของสี 1500 K หลอดไฟ LEDซึ่งในตลาดรู้จักกันในนามของหลอดไฟที่มาแทนนีออนนั้นมักจะมีอุณหภูมิของสีที่ 2700 K ซึ่งเท่ากับสีขาววอร์มของนีออน

หลอดไฟพวกนี้หรี่แสงได้ใช่ไหม?
หลอดไฟ LED ที่ขายเป็นแบบปรับระดับแสงได้นั้นทำงานกับสวิตซ์แบบใหม่ส่วนใหญ่ได้ หรี่แสงได้ถึงประมาณ 5% ถึงแม้ว่าในระดับนี้อาจจะมีการกระพริบเกิดขึ้น ควรซื้อหลอดไฟที่ได้รับการรับรองว่าทำงานได้อย่างเหมาะสมกับสวิตซ์ของคุณ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบเว็บไซต์บริษัทผู้ผลิตสำหรับรายชื่อหลอดไฟแบบหรี่แสงที่ใช้งานได้

ฉันใช้ไฟเหล่านี้ได้ที่ไหน?
หลอดไฟ LED ในครัวเรือน มีรูปแบบตามคู่มือคือทรง A19 บางแบบมีรูปทรงเทอะทะ เหมือนแผงระบายความร้อน บางที่ใช้รูปส่วนที่สง่างามนี้ในทางวิศวกรรมศาสตร์ การออกแบบทรงโคนที่เรารู้จักกันดีนั้นมีแผงระบายความร้อนซึ่งกินที่ไปครึ่งล่างของหลอดไฟ หลอดไฟแบบนี้ปล่อยแสงไปตามทิศทางเท่านั้น ซึ่งเหมาะกับโคมระย้า แต่จะให้เงาที่ไม่พึงประสงค์เมื่อทำการติดตั้ง ตัวอย่างเช่น โคมไฟตั้งโต๊ะที่มาพร้อมกับที่ครอบ ดังนั้นคุณจึงต้องมีหลอดไฟที่ส่องแสงทุกทิศทาง ให้คุณตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ก่อนทำการซื้อ พร้อมหรือยังสำหรับการเลือกนำมาใช้? คุณจะพบเจอไฟ LED แบบฟลัดไลท์, สปอทไลท์, และรูปแบบไฟพัก รวมถึงรูปแบบที่ออกแบบโดยนักออกแบบเช่นแผงควบคุมแบบแบนของระบบ Pixi

ที่มา  http://www.popularmechanics.com/home/how-to/a10104/everything-you-need-to-know-about-led-light-bulbs-16542040

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ