แสงไฟสามารถเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าปลีกได้หรือไม่

แสงไฟสามารถเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าปลีกได้หรือไม่

สัญชาตญาณและหลักฐานเป็นสิ่งที่แตกต่างกันมากคุณคิดว่าการที่ร้านที่มีการตกแต่งอย่างดีจะมียอดขายมากกว่าร้านที่มีการตกแต่งได้แย่นั้นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลหรือไม่? แน่นอนหากร้านค้ามีแสงสว่างที่เหมาะสมและน่าสนใจ มันก็สมเหตุสมผลว่าร้านค้าจะมียอดขายที่มากขึ้นและดึงดูดลูกค้าให้มาเยี่ยมเยือนบ่อย ๆ ได้

เมื่อคุณสร้างร้านค้าปลีก คุณคงจะมีคำถามรออยู่มากมาย เช่น จะจัดแสดงสินค้าของคุณอย่างไร, ควรจะจัดวางมันไว้ที่ไหน, รูปแบบหลักของร้านควรเป็นอย่างไร,และอื่นๆอีกมากมาย

แล้วเรื่องของการออกแบบแสงไฟล่ะ?แสงสว่างอาจเป็นความคิดสุดท้ายที่ผู้ค้าปลีกจำนวนมากที่เพิ่งเริ่มต้นร้านจะนึกถึง แสงสว่างของร้านค้าปลีกสามารถเป็นได้มากกว่าบรรยากาศที่เรียบง่ายแล้วคุณจะใช้ประโยชน์จากการออกแบบแสงสว่างของคุณเพื่อเพิ่มยอดขายได้อย่างไร?ลองมาดูกันว่าวิธีใดที่คุณจะสามารถสร้างกลยุทธ์ด้านแสงสว่างเพื่อใช้กับร้านค้าและผลิตภัณฑ์ของคุณ

ต้อนรับลูกค้า: จะสร้างบรรยากาศอย่างไร
ความรู้สึกของผู้คนเมื่อพวกเขาเดินเข้าร้านของคุณนั้นมีอิทธิพลต่ออารมณ์ของพวกเขา และรวมถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ ในการตัดสินใจว่าคุณจะใช้บรรยากาศอย่างไร ให้ลองคิดว่าคุณอยากให้ลูกค้ารู้สึกอย่างไรเมื่อพวกเขาเดินเข้าร้านของคุณ แสงที่อบอุ่นและนุ่มนวลสามารถทำให้ผู้คนรู้สึกผ่อนคลายและสบายๆในขณะที่แสงที่สว่างขึ้นจะช่วยให้ลูกค้ามองเห็นผลิตภัณฑ์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ค้นหาโคมไฟของคุณ
วิธีหนึ่งในการสร้างบรรยากาศด้วยกลยุทธ์การใช้แสงสว่างของคุณคือการเลือกใช้โคมไฟเลือกโคมไฟแบบวินเทจ, โคมไฟระย้า, หรือโคมไฟโดมเพื่อสร้างความรู้สึกคุ้นเคยให้มากขึ้น ส่วนพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ โคมไฟส่องสว่างหรือโคมไฟแขวนจะช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นมืออาชีพได้ แบ่งพื้นที่ของคุณด้วยการใช้โคมไฟในส่วนต่าง ๆ ของร้าน เช่นทางเข้ากับห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าไม่ว่าคุณจะเลือกโคมไฟแบบใดก็ตามจงใช้โคมไฟให้เหมาะสมกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ

เลือกอุณหภูมิ
วิธีหนึ่งที่คุณสามารถสร้างบรรยากาศอันน่าดึงดูดใจในร้านของคุณคือการใช้ไฟโทนอุ่นหรือเย็นซึ่งมีประโยชน์ทั้งสองแบบแสงโทนเย็นเช่น ขาวสว่างจะทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นในขณะที่แสงโทนอุ่นจะสร้างความประทับใจในความเล็กและความคุ้นเคย ดังนั้นหากคุณมีร้านค้าขนาดเล็กและคุณพยายามจะทำให้รู้สึกกว้างขึ้นให้ลองใช้แสงโทนเย็นหรือหากคุณพยายามที่จะเรียกความรู้สึกของความคุ้นเคยหรือความคิดถึงในร้านของคุณแล้วล่ะก็ คุณจะต้องใช้แสงโทนอบอุ่น

มีความคิดสร้างสรรค์
คุณอาจต้องลองใช้ไฟประเภทต่างๆในร้านของคุณเพื่อดูว่าแสงใดที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่คุณสร้างขึ้น รวมทั้งแสงใดที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ของคุณ ผู้ค้าปลีกกำลังสร้างความแตกต่างให้กับร้านของตนเองและใช้ความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบาร์, โรงภาพยนตร์, ร้านอาหารและร้านค้าพวกเขาใช้วิธีการทางสถาปัตยกรรมในการออกแบบ และคุณคงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าแสงได้มีส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงการออกแบบเข้าด้วยกัน  

แหล่งที่มา : http://luxreview.com/article/2015/06/does-lighting-boost-sales-
https://www.shopify.com/retail/let-there-be-light-lighting-strategies-to-boost-store-sales

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ