ไอเดียการตกแต่งไฟในห้องทานอาหาร9แบบ​

ไอเดียการตกแต่งไฟในห้องทานอาหาร9แบบ​

เพราะว่าห้องทานอาหารเป็นส่วนสำคัญของบ้าน ดังนั้นก็เป็นธรรมดาที่การมีไฟตกแต่งที่ดีในห้องอาหารนั้นจะเป็นเรื่องสำคัญ เราได้ค้นหาเทรนด์ล่าสุดของปี2019มาเพื่อให้คุณได้ลองดู ไม่ว่าจะเป็นแบบประดิดประดอยไปจนถึงแบบเรียบง่าย ไฟเหล่านี้จะทำให้น่าดึงดูดและทำให้เราอยากจะก้าวไปสู่ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

แบบศิลป์

ในปัจจุบันนี้ มีผู้ผลิตหลายรายที่เสนอรูปแบบที่ค่อนไปเชิงศิลป์มากขึ้น ให้ความรู้สึกคล้ายกับงานปั้น ตัวอย่างเช่น ไฟแบบชาร์ตได้นี้ ที่มีฐานทรงกระบอกและรูปทรงเหลี่ยมที่สวยงาม ทำให้รู้สึกถึงจินตนาการและความหรูหรา เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะและเฟอร์นิเจอร์อย่างลงตัวและสามารถใช้งานได้จริง

โคมแบบสีด้าน

หากเป็นห้องทานอาหารแบบสบายๆ ลองสวนกระแสเก่าๆและลองใช้โคมสีด้านเพื่อสร้างลุคที่แปลกใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีใครลองดูสิ

โคมสไตล์โบฮีเมียน
สไตล์ผสมผสานและสไตล์โบฮีเมียนนั้นเป็นรูปแบบที่น่าสนใจ และไม่นานนักมันก็ได้ปรับใช้กับโคมไฟสั่งทํา  กลายเป็นเทรนด์ไฟตกแต่งที่ได้รับความนิยมมากในปี2019 ด้วยสไตล์ที่ให้ความรู้สึกกลมกลืนและเป็นสากลทำให้กลายเป็นโคมไฟสไตล์แปลกใหม่ที่ทำให้สัมผัสได้ถึงความน่าหลงใหลของมัน

มิกซ์แอนด์แมทช์
เพราะปกติแล้วการตกแต่งห้องอาหารทั่วไปจะเป็นแบบเรียบง่ายตรงตัว เน้นความสมมาตรและสมดุล ทำให้แขกหลายๆคนไม่ได้ใส่ใจกับการตกแต่งภายในห้องเท่าไหร่นักเพราะมันก็ออกมาเป็นรูปแบบที่ถึงจะไม่เหมือนกัน แต่ก็ยังออกมารูปแบบคล้ายๆกัน

แต่จากในภาพนี้แสดงให้เห็นว่า ไฟแต่ละตัวนั้นก็มีรูปร่างและขนาดที่แตกต่างกันไป ทำให้มีความน่าสนใจ แต่มันก็ยังใช้สีและพื้นผิวชนิดเดียวกัน ทำให้รู้สึกถึงความกลมกลืนและไปด้วยกันได้ ไม่ได้มาจากการสุ่ม

เรียบๆสไตล์มินิมอล
เปลี่ยนจากโคมไฟตกแต่งห้องทานอาหารรูปแบบทั่วๆไป ให้กลายเป็นรูปแบบสไตล์มินิมอลสุดเก๋ ให้ความรู้สึกที่เหนือกว่าขึ้นมาได้

โคมโลหะ

ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบทอง ทองเหลือง หรือโครม โคมโลหะนั้นก็จะดึงดูดทุกสายตาราวกับเวทย์มนต์ด้วยความเงางาม ผสมผสานกันสไตล์ใดก็ได้หลากหลายรูปแบบ ถ้าต้องการให้มันดูเก๋ๆแต่เรียบง่าย โครมเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ ในขณะที่ทองแดง ทอง และทองเหลืองนั้นจะให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่น และด้วยความเงางามของมันจะทำให้เน้นถึงความโดดเด่นและให้ความรู้สึกโมเดิร์น ทันสมัย แต่ไม่มากเกินไป

โคมแบบติดผนัง

โคมแบบติดผนังนั้นก็เป็นอีกทางเลือกในการทำให้ห้องทานอาหารของคุณสว่างขึ้น และไม่แพง แต่ละโคมจะติดตั้งแยกกันแต่ผนังส่วนหนึ่งของห้อง แนะนำให้ใช้รูปแบบที่มีดีไซน์ที่เข้ากับโคมแบบห้อยหรือโคมระย้าที่เป็นโคมหลักที่ให้แสงในห้อง

สไตล์ดึงดูดสายตาหรือ Statement Making

การเลือกโคมรูปแบบที่ดึงดูดสายตาและเรียกความสนใจนั้น จะทำให้สามารถเพิ่มสุนทรีย์อารมณ์ได้อย่างดีด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเหล่านั้น

โคมแบบดวงดาว

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ รูปแบบการดีไซน์ภายในที่ได้รับความนิยมก็คือรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจมากจากดวงดาว ซึ่งเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมากสู่ปี2019เนื่องจากความน่าสนใจและน่าหลงใหลจากความงาม ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กก็ตาม มันมีทางเลือกมากมายให้คุณได้เลือกสรรให้เข้ากับความหรูหราอย่างเป็นเอกลักษณ์ให้กับห้องอาหารที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี และจะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวคุณ​  

แหล่่งที่มา : https://www.decoraid.com/blog/dining-room-lighting-trends-2019
https://www.connox.com/interieur-design-news/lighting-trends-2018-2019-lights-that-illuminate-your-home.html

08-iverlight_com_RIKUMATSUO-EDIT

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ