7 โคมไฟตกแต่งบ้าน​

7 โคมไฟตกแต่งบ้าน​

โคมไฟประดับบ้าน เป็นหนึ่งในวิธีการ ที่จะช่วยเพิ่มปริมาณแสงสว่างภายในบ้านของคุณได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม ก่อนการที่จะเลือกซื้อโคมไฟประดับบ้านมาใช้งานนั้น ควรคำนึงถึงปริมาณแสงสว่างที่คุณต้องการในแต่ละพื้นที่ อย่างในห้องขนาดใหญ่ อาจจะใช้โคมไฟที่ให้แสงสว่างเป็นบริเวณกว้าง หรือถ้าเป็นห้องทำงาน อาจเลือกใช้โคมไฟที่มีความสว่างสูง หรือถ้าหากคุณจะเป็นต้องใช้โคมไฟที่มีความสามารถทั้งสองแบบ อาจเลือกซื้อโคมไฟที่มาพร้อมกับไฟสำหรับอ่านหนังสือโดยเฉพาะได้เช่นกัน

โคมไฟชนิดต่างๆ 1. โคมไฟแบบ Torchiere          
โคมไฟแบบ Torchiere หรือที่บางคนนิยมเรียกโคมไฟแบบตั้งพื้นนั้น เป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง ที่จะเพิ่มบรรยากาศในห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขกให้น่าอยู่มากขึ้น ลักษณะของโคมไฟแบบ Torchiere จะคล้ายโคมไฟแบบ Club โดยที่ฐานของโคมไฟถูกออกแบบให้มีน้ำหนักและความแข็งแรง ส่วนที่ตัวโคม จะมีครอบเหมือนโคมไฟปกติ แต่แตกต่างตรงที่ครอบโคมไฟของโคมไฟแบบ Torchiere จะเปิดขึ้นด้านบน แสงสว่างจากโคมไฟจึงส่องขึ้นหาเพดาน ทำให้เกิดการกระจายแสงเป็นบริเวณกว้างนั่นเอง

2. โคมไฟแบบ Tripod          
โคมไฟแบบ Tripod เป็นโคมไฟที่มีขาตั้ง3 ขา คล้ายกับขาตั้งกล้อง ซึ่งมีรูปแบบและวัสดุที่นำมาทำขาตั้งได้หลากหลายชนิด หากคุณรู้สึกว่าแสงสว่างจากหลอดไฟติดเพดาน มีไม่เพียงต่อความต้องการแล้ว การเลือกใช้โคมไฟแบบ Tripod จะช่วยเพิ่มแสงสว่างให้ห้องของคุณได้ อีกทั้งยังช่วยให้ห้องดูสวยงามมากขึ้นด้วย

3. โคมไฟแบบ Multi light          
หากคุณกำลังมองหาโคมไฟที่ช่วยเพิ่มแสงสว่าง และมีการกระจายของแสงมาก โคมไฟแบบ Multi light น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง โดยโคมไฟชนิดนี้ จะประกอบไปด้วยหลอดไฟประมาณ 3-5 หลอดซึ่งโคมไฟแต่ละรุ่นจะมีสวิตช์เปิด-ปิดต่างกัน บางรุ่นอาจเปิด-ปิดหลอดไฟพร้อมกันทุกดวง แต่บางรุ่นสามารถเลือกเปิด-ปิดหลอดไฟแต่ละดวงได้ตามต้องการ สำหรับการนำมาใช้งานนั้น โคมไฟแบบ Multi light เหมาะสำหรับห้องขนาดใหญ่ หรือใช้เพิ่มแสงสว่างเสริมกับหลอดไฟจากแหล่งอื่นๆ ในห้องขนาดปกติ และสามารถนำมาใช้เป็นหลอดไฟในห้องทำงานได้เช่นกัน

4. โคมไฟพร้อมโต๊ะ          
เป็นโคมไฟที่มีส่วนของผืนโต๊ะยื่นออกมา โดยใช้ขาตั้งร่วมกัน เหมาะสำหรับใช้เป็นโต๊ะสำหรับวางหนังสือ และใช้อ่านหนังสือ รวมถึงใช้เป็นโต๊ะสำหรับนั่งทำงาน แม้กระทั่งใช้เป็นโต๊ะสำหรับนั่งรับประทานขนม และเครื่องดื่มได้ด้วย ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว ทำให้สามารถนำโคมไฟพร้อมโต๊ะนี้ มาใช้ทดแทนโต๊ะในห้องนั่งเล่น (ที่มีโคมไฟตั้งอยู่ด้านบน) หรือนำมาใช้ทดแทนโคมไฟแบบเดิมๆ สำหรับห้องนอนได้อีกด้วย

5. โคมไฟพร้อมชั้นวาง        
โคมไฟพร้อมชั้นวาง เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่น้อย รวมถึงมีพื้นที่ในการจัดเก็บน้อย โคมไฟชนิดนี้ จะช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้องของคุณ พร้อมด้วยชั้นวางของที่คุณสามารถจัดวางหนังสือ, แล็ปทอป หรือใช้จัดวางของตกแต่งได้อีกด้วย

6. โคมไฟแบบ Tower          
เป็นอีกหนึ่งโคมไฟที่ออกแบบมาเพื่อใช้ประดับห้องโดยเฉพาะ ด้วยรูปทรงต่างๆ ของโคมไฟ ตามการออกแบบของผู้ผลิต ทำให้โคมไฟชนิดนี้ ดูเหมือนรูปปั้นปะติมากรรมในเวลากลางวัน และสามารถส่องแสงสว่างได้ในช่วงเวลากลางคืน มีการเลือกใช้วัสดุได้หลายชนิด เช่น ไม้, กระดาษ, ผ้า เป็นต้น เพื่อมาทำเป็นตัวเรือนโคมไฟรูปแบบต่างๆ สำหรับโคมไฟแบบ Tower นี้ สามารถเข้ากันได้กับทุกๆ ห้อง เพื่อเป็นแหล่งให้แสงสว่าง และช่วยเพิ่มความสวยงามของห้องได้ด้วย

7. โคมไฟแบบโค้ง          
โคมไฟชนิดนี้ จะมีแขนจับที่ยื่นยาวและโค้งออกมาจากส่วนฐาน จากการออกแบบดังกล่าว ทำให้โคมไฟสามารถให้แสงสว่างในจุดที่คุณต้องการได้ แม้ฐานโคมไฟจะไม่ได้ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน โคมไฟแบบโค้ง นิยมนำมาใช้เป็นแหล่งให้แสงสว่างเหนือโซฟา หรือโต๊ะทำงาน โดยไม่เป็นที่เกะกะกับแหล่งกำเนิดไฟอื่นๆ

แหล่งที่มา: https://www.walmart.ca/en/kc/floor-lamp-buying-guide/KC1412609414000

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ