ประเภทของโคมไฟตกเเต่งสวน​

ประเภทของโคมไฟตกเเต่งสวน​

ไม่ว่าจะเช้าหรือค่ำ ไฟนอกอาคารคืออุปกรณ์ตกเเต่งชิ้นสำคัญของสวน การออกแบบไฟตกเเต่งสวนด้วยตัวเองอาจดูเหมือนเรื่องน่ากลัว เเต่ก็ควรทำ โคมไฟตกเเต่งสวนคือวิธีดีที่สุดในการเพิ่มความโดดเด่นให้สวนของคุณ เพราะช่วยเน้นโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมของบ้าน พร้อมสร้างความโดดเด่นให้พืชพรรณเเละต้นไม้ของคุณในเวลาเดียวกัน

การจัดไฟเเละเเสงเงาจะสร้างความพิเศษให้แก่องค์ประกอบที่คุณอาจมองไม่เห็นในเวลากลางวัน มีสามเรื่องที่ควรพิจารณาเมื่อต้องตัดสินใจว่าจะส่องไฟส่วนใดในสวน

ระบุองค์ประกอบของส่วนที่ถูกใจ อาจเป็นบึงน้ำ หรือต้นไม้สูงใหญ่ อะไรก็ได้ที่คุณต้องการเน้นให้โดดเด่น เเล้วจึงเพิ่มความน่าสนใจให้จุดที่ไม่โดดเด่นในช่วงกลางวัน เเม้จะเป็นกำเเพงหินธรรมดาก็สามารถมีลูกเล่นใหม่ที่เตะตาได้ในเวลากลางคืนเมื่อเจอเเสงไฟเเละเงา เเละอย่าลืมคำนึงถึงการใช้งาน เช่น หากคุณฝังไฟไว้ตามขั้นบันได้ ก็จะทำให้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องเเคล่ว เเละไม่บาดเจ็บ

สำหรับการวางแผนติดไฟให้สวนนั้น มีโคมไฟพื้นฐานบางประเภทที่เราควรรู้จัก ได้แก่ ไฟทางเดิน คือไฟที่ถูกใช้บ่อยที่สุดในหมู่โคมไฟตกเเต่งสวนทั้งหมด มีลักษณะเป็นเสาไฟขนาดเล็ก ติดหลอดไฟด้านในพร้อมตัวกระจายเเสง โคมไฟติดหัวเสา ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ติดเสาไฟหรือตามยอดโครงสร้างต่าง ๆ โคมไฟติดหัวเสา/ไฟหัวเสามักถูกใช้สำหรับทางเข้า ประตู รั้ว หรือรอบระเบียง

โคมไฟฟลัดไลท์ เป็นไฟที่ส่องลำเเสงกว้างกว่าหลอดไฟแบบกระสุน มักติดตั้งกระจัดกระจายเพื่อส่องต้นไม้สูงใหญ่ หรือหน้าบ้านที่มีบริเวณกว้าง โคมไฟฝังฟื้น มักใช้ส่องไฟใต้พุ่มไม้ ฝังตามหญ้าบริเวณหน้าบ้าน หรือฐานกำเเพง สำหรับโคมไฟฝังพื้น หลอดไฟจะถูกซ่อนเอาไว้ในตัวโคมกันน้ำที่จะถูกนำไปฝังลงพื้น โคมไฟฝังพื้นจะถูกติดตั้งลงในดินเพื่อมอบพื้นผิวเรียบ ไร้สะดุด ให้แก่สวนเเละโครงสร้างสถาปัตยกรรม ไฟฝังบันได เเละ ไฟขั้นบันได หรือเรียกอีกชื่อว่าไฟบันได  มักใช้เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้แก่รายละเอียดด้านสถาปัตยกรรม พร้อมเพิ่มความปลอดภัยในการใช้บันไดในที่มืด ไฟเหล่านี้มักถูกติดตั้งลงในโครงสร้างสถาปัตยกรรมของสวนหรือระเบียง

สปอตไลท์ คือหัวใจของไฟตกเเต่งสวนทุกระบบ ได้รับความนิยมสูง เเละถูกใช้บ่อยที่สุดเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้แก่องค์ประกอบภายนอกอาคารหลากประเภท ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ อาคาร รูปปั้น หรือรายละเอียดทางสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ไฟอีกเเบบคือ ไฟสระน้ำ มีลักษณะคล้ายสปอตไลท์ เเต่ถูกสร้างมาสำหรับติดตั้งใต้น้ำ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้แก่องค์ประกอบที่เป็นน้ำของสวน เเละยังมี โคมไฟเสาเตี้ย เป็นโคมไฟตกแต่ง ตามทางเดินอีกประเภทหนึ่งซึ่งทนทานต่อการใช้งานหนัก โคมไฟเสาเตี้ยเหมาะสำหรับเพิ่มความสวยงามให้เเก่โครงสร้างสถาปัตยกรรม หรือสร้างสไตล์ให้พื้นที่

การติดตั้งโคมไฟตกแต่งอย่างถูกที่สามารถดึงดูดความสนใจไปที่ต้นไม้ใหญ่ เเละพรางส่วนที่ไม่น่ามอง สำหรับใครที่ต้องการเรียนรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับการวางแผนออกแบบไฟตกเเต่งสวน สิ่งเเรกที่ต้องทราบคือประเภทต่าง ๆ ของโคมไฟ ซึ่งเราได้รวบรวมไว้ให้ในบทความนี้ นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญของเรายังสามารถอธิบายอย่างเจาะลึก เพื่อให้สถานที่ของคุณส่องประกายไฟสวยงามที่สุดหลังพระอาทิตย์ตกดิน

แหล่งที่มา
https://www.shadesoflight.com/blog_entries/types-of-crystal
https://blog.lightsonline.com/guides/guide-crystals-chandeliers/
https://www.sofary.com/blogs/chandeliers/your-guide-to-the-top-types-of-crystal-for-chandeliers

16-iverlight_com-HMKK

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ