แสงไฟในตู้เสื้อผ้าแบบ walk-in​

แสงไฟในตู้เสื้อผ้าแบบ walk-in​

แสงว่างเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะสามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่ง ในห้องใดๆ ภายในบ้านก็ได้ ตัวอย่างเช่น แสงจากหลอดฟลูออเรสเซนต์ และแสงจากโคมไฟในหลอดไส้ มีความแตกต่างกันอย่างมาก แหล่งให้กำเนิดแสง ที่มีกำลังไฟฟ้าเหมาะสม และมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ สามารถปรับเปลี่ยนห้อง ให้กลายเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจมากขึ้นได้          

การติดตั้งไฟส่วนใหญ่ จะให้แสงสว่างเพียงพอในการส่องสว่างให้เห็นสิ่งของในตู้เสื้อผ้าแบบ walk-in อย่างไรก็ตาม โถงเสื้อผ้าแบบ walk-in มีรูปแบบ, ขนาด และการออกแบบที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น โคมไฟประเภทเดียวอาจไม่เหมาะสำหรับตู้เสื้อผ้าทุกตู้ แต่อาจจะมีประโยชน์ในการส่องแสงเฉพาะจุด หรือเสริมความสว่าง

การแข่งขันที่ดีที่สุด          
เรื่องจริงอย่างหนึ่งของตู้เสื้อผ้าแบบwalk-in คือมันต้องมีจุดโฟกัสหลัก การเพิ่มโคมไฟที่มีแสงสว่างตรงกลางเช่นโคมระย้าหรือโคมไฟแขวนขนาดใหญ่หรือโคมไฟแบบกรอบแก้ว จะช่วยให้คุณสามารถจัดวางพื้นที่ได้มากขึ้น เลือกโคมไฟเพดานที่มีแหล่งกำเนิดแสงหลายชนิด (จำพวกหลอดไฟ) เพื่อเพิ่มความสว่างโดยรอบให้กับบริเวณที่มืด

ไฟเสริม          
ตู้เสื้อผ้าแบบ walk-in จำนวนมาก จะมีชั้นวางที่เรียงรายตามผนัง ชั้นวางที่อยู่ด้านบน อาจบดบังแสงไม่ให้ส่องอาจทำให้แสงไม่สามารถเข้าถึงชั้นวางที่อยู่ด้านล่างได้ ในสถานการณ์เช่นนี้ แสงจากเพดานจะไม่เพียงพออีกต่อไป การติดตั้งไฟใต้เคาน์เตอร์ที่มีขนาดเล็ก ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับเคาน์เตอร์ในครัว, ใต้ชั้นวาง หรือด้านหลังของชั้นวาง และสามารถเปิดเฉพาะเมื่อจำเป็นได้ ไฟใต้เคาน์เตอร์หลายดวง ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ หรือเสียบเข้ากับเต้าเสียบ ดังนั้นอาจจำเป็นต้องมีการตรวจสอบเรื่องการเดินสายไฟให้เรียบร้อยด้วย ไฟใต้เคาน์เตอร์มักใช้หลอด LED หรือหลอดฟลูออเรสเซนต์ ซึ่งช่วยเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่มืดได้ โดยไม่ทำให้เกิดความร้อนมาก

ตำแหน่งของไฟ          
ในตู้เสื้อผ้าแบบ walk-in ไฟแต่ละส่วนจะใช้ส่องให้เห็นถึงบริเวณพื้นที่ 4 ถึง 6 ฟุต ตัวอย่างเช่น ถ้าตู้เสื้อผ้าของคุณมีขนาด 8 ฟุต 12 ฟุต คุณจะต้องมีไฟอย่างน้อย 2 ดวง เพื่อให้ส่องสว่างได้ทั่วตู้ หลอดไฟที่มีการติดตั้งแบบฝังลงไปในผนัง หรือแบบเรียบ เหมาะอย่างยิ่งในตู้เสื้อผ้าแบบ walk-in เพราะมันจะไม่ถูกกระทบกระทั่งในระหว่างมีการเลือกเสื้อผ้า หรือเดินเข้า-ออก แต่ถ้าคุณเลือกอุปกรณ์ที่ห้อยลงมาเล็กน้อยจากเพดาน ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าหลอดไฟไม่ได้ถูกบังโดยเสื้อผ้าหรือชั้นวาง และต้องมีระยะห่างจากพื้นอย่างน้อย 7 ฟุต เพื่อให้ศีรษะของคุณไปโดนเข้าในระหว่างอยู่ในตู้ สุดท้ายคือเรื่องสวิตช์ไป ควรมีการติดตั้งไว้นอกตู้เสื้อผ้า หรืออยู่แถวๆ ประตูเท่านั้น

จบด้วยการเน้นแสงที่เหมาะสม          
สุดท้ายคุณอาจจะต้องการสิ่งตกแต่งอันนุ่มนวลซึ่งช่วยสร้างความน่าสนใจในพื้นที่ใหม่ของคุณ อาจจะเลือกแขวนงานศิลปะหรือช่องชุดแต่งงานในตู้เสื้อผ้า walk-inเน้นองค์ประกอบเหล่านี้ด้วยภาพติดผนัง ที่มีแสงส่องสว่างไปทั่วผืนผ้าใบ แสงไฟแบบเน้นตำแหน่งยังทำงานได้ดีถ้าคุณต้องการให้แสงสว่างแก่กระเป๋าถือหรือชิ้นงานศิลปะอื่นๆของคุณ          

เคล็ดลับที่เรียบง่ายในการทำให้พื้นที่ของคุณดูยิ่งใหญ่คือการเพิ่มแสงสาดส่องเหนือตู้ แถบ LED เหมาะสำหรับการนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากพวกมันสามารถส่องแสงเหนือเพดานและบริเวณมุมห้องได้ซึ่งวิธีนี้จะลดเงาที่เกิดขึ้นจากไฟประเภทอื่น และส่งผลให้เพดานดูสูงขึ้น​

แหล่งที่มา : http://homeguides.sfgate.com/type-fixture-needed-walkin-closet-light-94631.html
https://www.closetamerica.com/article/walk-closet-lighting-ideas-make-your-custom-design-even-more-luxurious#.WxjPlDTRB0w  

extra27iverlight.com

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ