โคมไฟคริสตัล​ ยอดนิยม มีกี่แบบ อะไรบ้าง

โคมไฟคริสตัล​ ยอดนิยม มีกี่แบบ อะไรบ้าง

โคมไฟคริสตัลทุกคนต้องการบ้านที่สวยงามและมีสง่าราศี ดีไซน์เนอร์ตกเเต่งภายในของคุณจะจัดหาพื้น ประตู หน้าต่าง เพดานและสิ่งอื่น ๆ ที่สวยงามมาเสนอให้กับคุณ แต่ก็ยังรู้สึกเหมือนขาดอะไรไปบ้างอย่างหากไม่มีโคมไฟ luxury ที่สวยงาม เเน่นอนว่าโคมไฟตกเเต่ง จะทำให้เพื่อนและครอบครัวของคุณรู้สึกประทับใจกับบรรยากาศในบ้านของคุณ คุณสามารถซื้อตามสไตล์ สีเเละตามราคาที่คุณพึงพอใจ

K9 คริสตัล (จีน) K9 Crystal (Chinese)

โคมไฟคริสตัล​ ยอดนิยม มีกี่แบบ อะไรบ้าง
โคมไฟคริสตัล​ ยอดนิยม มีกี่แบบ อะไรบ้าง


K9 คริสตัลเป็นหนึ่งในคริสตัลที่นิยม ตัวอักษร "K" หมายถึง "มงกุฎ" (โครน) และเลข 9 หมายถึงปริมาณตะกั่ว 9% ของแก้ว​

คริสตัลสวารอฟสกี้ (ออสเตรีย) Swarovski Crystal (Austrian)
สวารอฟสกี้เป็นคริสตัลที่ดีที่สุดในโลก มีความใส บริสุทธิ์ ไม่มีที่ติ และยอดเยี่ยมด้วยเนื้อตะกั่วมากกว่า 30% เเต่มันก็ยังมีสีต่างๆให้เลือก

โคมไฟคริสตัล​ ยอดนิยม มีกี่แบบ อะไรบ้าง
โคมไฟคริสตัล​ ยอดนิยม มีกี่แบบ อะไรบ้าง


คริสตัลหลากสี (Colored Crystal)
คริสตัลหลากสีสามารถให้เอฟเฟกต์ที่แตกต่างกันและใช้ในโคมไฟคริสตัลหลายประเภท

Gem Cut, Egyptian, Or Spectra Lead Crystal

โคมไฟคริสตัล​ ยอดนิยม มีกี่แบบ อะไรบ้าง


คริสตัล Gem Cut เป็นคริสตัลมีปริมาณลีดออกไซ์ด์สูง มันจึงมีความใส มีรปทรงที่เหลี่ยม งดงามไร้ที่ติ มีความใสคม มีความบริสุทธิ์ เเละมีความแวววาว แต่ต้องการการบำรุงรักษาที่ดี

Turkish, Heirloom, Bohemian, Czech Crystal
คริสตัลโบฮีเมียนมีส่วนผสมของออกไซด์ เช่น โซดาแอช ด้วยสาเหตุนี้จึงสร้างความแตกต่างในด้านราคา เมื่อเทียบกับคริสตัลที่มีส่วนผสมจากตะกั่ว เเต่มันก็ยังคงมีความใส และมีการหักเหของแสงที่สูงเช่นกัน

โคมไฟคริสตัล​ ยอดนิยม มีกี่แบบ อะไรบ้าง


แก้วมูราโน่ (Murano Glass)
คริสตัลมูราโน่เป็นคริสตัลแบบเป่าด้วยมือที่ทำโดยช่างฝีมือและสามารถปั้นเป็นวงกลม ทรงดอกไม้ และรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ต่างๆ ทั้งยังสามารถใส่สีเข้าไปได้

คริสตัลสีเนื้อไม้ (Wood-Polished Crystal)
คริสตัลสีเนื้อไม้ถูกตัดด้วยโดยมือช่างมืออาชีพ ซึ่งเเบ่งออกเป็นสองขั้นตอน ขั้นตอนที่หนึ่งคือตัดหิน ขั้นตอนที่สองคือใช้เครื่องเจียรไนเจียหินซึ่งต้องใช้เเรงงานเป็นจำนวนมากในการทำ หลังจากนั้นคริสตัลแต่ละชิ้นจะถูกขัดเงาบนวงล้อไม้ เพื่อให้ได้รูปทรงที่ต้องการ

แก้วปั๊ม (Pressed Glass)
โดยทั่วไปแก้วปั๊มทำจากทราย โซดา และปูนขาว โดยการใช้เตาเผาในการอุ่น โดยปกติจะใช้เเม่พิมพ์ (ขึ้นรูป) หรือ "วาด" (ขึ้นรูปใหม่) จากนั้นคริสตัลจะถูกเจียระไนและขัดเงา เเก้วปั๊มมีราคาแพงที่สุด

คริสตัลอิตาเลียน (Italian Crystal (Legacy, Venetian)
กระจก Venetian มีชื่อเสียงในด้านความสวยงามและความใส โดยปกติจะมีเเม่พิมพ์และต้องขัดด้วยไฟ ทำให้มันดูระยิบระยับ สามารถใช้ในโคมไฟคริสตัล ทั้งยังใช้ทำแจกัน และเครื่องประดับอื่นๆ มันเป็นตัวเลือกที่ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับแก้วเจียระไนชนิดอื่น ๆ

โคมไฟคริสตัล​ ยอดนิยม มีกี่แบบ อะไรบ้าง


หินคริสตัล (คริสตัลควอตซ์) Rock Crystal (Quartz Crystal)

หินคริสตัลสามารถเห็นได้จากโคมไฟคริสตัลที่เก่าแก่ที่สุด โดยเฉพาะที่ใช้ในพระราชวังและพิพิธภัณฑ์ มันใช้วิธีการขยายและสะท้อนแสง มันเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ดังนั้นต้องขุดขึ้นมา เเละต้องตัด ขัด ด้วยช่างเจียระไนอัญมณี

คริสตัลออโรร่าบอเรียลิส (Aurora Borealis Crystal)
คริสตัลชนิดนี้สามารถสร้างสายรุ้งที่สวยงามบนพื้นผิวใกล้เคียงเมื่อสัมผัสกับแสงโดยตรง อย่างไรก็ตามคริสตัล Aurora Borealis ดูสวยงามแม้จะไม่มีแสง นอกจากนี้ Aurora Borealis ยังถูกนำไปใช้กับด้านหนึ่งของปริซึม​

แหล่งที่มา
https://www.shadesoflight.com/blog_entries/types-of-crystal
https://blog.lightsonline.com/guides/guide-crystals-chandeliers/
https://www.sofary.com/blogs/chandeliers/your-guide-to-the-top-types-of-crystal-for-chandeliers

16-iverlight_com-HMKK

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ