7 ไอเดียสำหรับการตกแต่งโคมไฟตั้งพื้นและตั้งโต๊ะ​

7 ไอเดียสำหรับการตกแต่งโคมไฟตั้งพื้นและตั้งโต๊ะ​

โคมไฟไม่เพียงแต่จะจำเป็นสำหรับห้องที่มีแสงสว่างที่เพียงพอ แต่ยังส่งผลอย่างมากกับรูปลักษณ์และอารมณ์ของบ้าน ให้พื้นที่ของคุณสว่างขึ้นและเพิ่มรูปแบบของคุณด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ในการเลือกโคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับบ้านของคุณ

ความสำคัญของแสง
หากไม่มีแสงที่เหมาะสม พื้นที่ที่ทันสมัยที่สุดก็ยังไม่สมบูรณ์อยู่ดี ทุกห้องต้องการไฟส่องสว่างทั่วไปไฟส่องเฉพาะที่ไฟเน้นแสงเฉพาะจุดร่วมกันเพื่อที่จะสร้างอารมณ์และให้แสงสว่างที่เพียงพอ โคมไฟตั้งโต๊ะและตั้งพื้นซึ่งปกติแล้วจะอยู่ในประเภทเดียวกับไฟส่องเฉพาะที่ มันสำคัญอย่างยิ่งเพราะว่ามันมีบทบาทในการเป็นทั้งใช้งานได้และตกแต่งได้ในบ้านของคุณ ขนาด รูปทรงและสไตล์ทั้งหมดนั้นต้องถูกเอามาตัดสินใจในการเลือกโคมไฟเพื่อให้เข้ากับความต้องการใช้แสงและรสนิยมในการแต่งบ้าน

เติมเต็มการตกแต่งของคุณ
จงคิดว่าโคมไฟเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องประดับของห้องคุณ เวลาเลือกโคมไฟ พิจารณาสไตล์ที่คุณต้องการในบ้านเสียก่อน เป็นแบบดั้งเดิมหรือเปล่า? ทันสมัย? ผสมผสาน? คุณจำเป็นต้องเลือกชิ้นส่วนที่เหมาะสมเพื่อล้อไปกับส่วนที่เหลือของห้อง

โคมไฟที่ทันสมัย
หากคุณกำลังมองหาสไตล์ที่ทันสมัยหรือร่วมสมัย คิดแบบง่ายๆ และคล่องตัวเมื่อถึงเวลาต้องเลือกโคมไฟ ฐานบางๆ และโคมที่มีรูปทรงคล้ายทรงกระบอกสามารถเพิ่มความสูงและความเกินจริงให้กับพื้นที่โดยที่ไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติม

เลือกเฉดสีแบบมีไหวพริบ
หากคุณต้องการเพิ่มสีหรือพื้นผิวลงในห้อง โคมไฟที่น่าสนใจจะเพิ่มการกระตุ้นที่คุณกำลังมองหาอยู่ มองหาโคมที่มีลายชัดเจนพื้นผิวที่น่าสนใจหรือตกแต่งเพิ่มเติมเช่นลูกปัดหรือพู่

ประสานกับส่วนประกอบ
เมื่อจับคู่โคมไฟกับฐานแล้วกฏที่สำคัญที่สุดคือเลือกโคมที่ที่เลียนแบบรูปทรงของโคมไฟเอง โคมไฟทรงกลมหรือรูปทรงกระบอกไปได้ดีกับฐานกลมหรือรูปทรงหลอดไฟ ในขณะที่รูปกรวยเป็นแบบที่พอดีสำหรับฐานที่สูงและบาง

วัดขนาด
เช่นเดียวกับการตกแต่งอื่นๆ คุณต้องระมัดระวังเรื่องของขนาดทำให้แน่ใจว่าขนาดของโคมไฟนั้นเหมาะสมกับสถานที่ของมันคุณไม่ต้องการที่จะวางโคมไฟขนากใหญ่ขนโต๊ะเล็กๆ หรอก กล่าวคือไม่เพียงแต่มันจะดูไม่เหมาะสมแต่มันยังยังสามารถโดนชนจนตกลงมาได้ สำหรับขนาดของโคมไฟแล้ว ตัวโคมควรมีขนาดครึ่งหนึ่งถึงสามในสี่ของฐานและควรซ่อนฮาร์ดแวร์ภายในโคมไฟไว้ได้

โปร่งแสง ปะทะ ทึบแสง
อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกโคมไฟคือแสงมากแค่ไหนที่คุณต้องการให้ส่องออกมา ถ้าคุณต้องการให้หลอดไฟส่องสว่างทั้งห้องหรือให้แสงสำหรับการอ่าน โคมโปร่งแสงนั้นเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามหากโคมไฟเป็นดวงโคมที่แสงส่องเพื่อเน้นวัตถุ ลองใช้โคมที่ทึบแสงสำหรับรูปลักษณ์ที่ดูจัดๆ ได้

การวางที่เหมาะสม
หากคุณมีมุมห้องที่มืด การเพิ่มความเรียบง่ายของโคมไฟจะทำสิ่งมหัศจรรย์ให้กับความรู้สึกของห้อง โคมไฟตั้งโต๊ะนั้นเยี่ยมยอดสำหรับตกแต่งทั้งห้องได้

แหล่งที่มา : http://www.hgtv.com/design/decorating/furniture-and-accessories/10-bright-ideas-for-decorating-with-floor-and-table-lamps-pictures

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ