5 เคล็ดลับสำหรับการจัดแสงไฟในโฮมออฟฟิศ​

5 เคล็ดลับสำหรับการจัดแสงไฟในโฮมออฟฟิศ​

ไม่ว่าคุณจะทำงานในสำนักงานที่บ้านหรือฟาร์มขนาดเล็กลักษณะและคุณภาพของแสงในพื้นที่ทำงานของคุณจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้ การจัดแสงไม่ดีอาจบั่นทอนพลังงานทำลายขวัญกำลังใจทำให้เกิดอาการปวดตาและปวดศีรษะและทำให้ความสามารถในการทำงานของคุณลดลงอย่างเห็นได้ชัด

หากคุณไม่มีแสงธรรมชาติมากนักแสงไฟเทียมมีความสำคัญยิ่งขึ้นเมื่อพิจารณาถึงการส่องสว่างในที่ทำงาน สำนักงานในบ้านจำนวนมากมีแสงโดยรอบซึ่งรวมถึงไฟเหนือศีรษะหรือโคมไฟ แต่ความคิดผิดพลาดที่คิดว่าพอเพียงแล้ว แสงแวดล้อมที่มีอยู่ไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับใช้ในห้องทำงานที่บ้านและจำเป็นต้องเพิ่มแหล่งข้อมูลเพิ่มเติม ต่อไปนี้เป็นประเด็นที่ควรพิจารณาเมื่อตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดแสงไฟในที่อยู่อาศัยของคุณ

1. ปล่อยให้สะท้อนโดยอ้อม
หลีกเลี่ยงการทำงานภายใต้แสงสะท้อนโดยตรงของไฟเหนือศีรษะ แทนที่จะมองหาวิธีกระจายแสงโดยรอบซึ่งจะส่องสว่างพื้นที่สำนักงานของคุณ โคมไฟจะมีแสงนุ่มนวลแต่กระจายแสงที่รุนแรงขณะที่โคมไฟชั้นที่ส่องลงมาจะสะท้อนแสงออกจากผนังและเพดาน เป้าหมายคือการทำให้เนื้อที่ทั้งหมดเปล่งแสงสว่างโดยทั่วโดยไม่ทำให้เกิดแสงอ่อนจางและเกิดความคมชัดเกินควรและหลีกเลี่ยงเงาซ้อน

2. เอาไปอยู่ในการทำงาน
สำหรับงานคอมพิวเตอร์การจัดเก็บเอกสารและงานอื่นๆ ที่มุ่งเน้นการโฟกัสให้เลือกแหล่งกำเนิดแสงที่ได้กำหนดขึ้นมาเพื่อทุ่มเทให้กับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ โคมไฟตั้งโต๊ะที่สามารถปรับระดับหรือแบบข้อต่อสามารถทำให้แสงสว่างตรงตำแหน่งที่คุณต้องการและสนับสนุนงานที่หลากหลาย หากสำนักงานที่บ้านของคุณมีเวิร์คสเตชันหลายเครื่องเช่นโต๊ะทำงานสำหรับคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ในที่ทำงาน โต๊ะสำหรับการรีวิวรูปถ่ายและแม่แบบต่างๆ ให้ตั้งค่าแสงไฟเฉพาะสำหรับงาน

3. สถานที่
แหล่งแสงไฟที่อยู่ข้างหลังคุณเมื่อคุณทำงานกับคอมพิวเตอร์จะทำให้เกิดแสงจ้าที่น่ารำคาญขึ้นบนจอภาพของคุณ ในทำนองเดียวกันมองออกไปสำหรับเงาซ้อนจากโคมไฟที่จัดสำหรับทำงาน ตัวอย่างเช่นถ้าคุณเขียนด้วยมือขวามือของคุณและแขนของคุณอาจทำให้เกิดแสงซ้อนหากแสงไฟจากงานยังตั้งอยู่ด้านขวา นอกจากนี้ให้พิจารณาตำแหน่งของหน้าต่างเมื่อตั้งค่าพื้นที่ทำงานของคุณ

4. แสงธรรมชาติ
อย่ามองข้ามประโยชน์จากแสงธรรมชาติที่มาจากหน้าต่างสกายไลท์หรือพอร์ทัลอื่น แสงแดดสามารถสร้างแสงที่อบอุ่นซึ่งจะช่วยปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงานได้ดีขึ้น ในทางกลับกันคุณอาจต้องคำนึงถึงแสงแดดโดยตรงที่ทำให้เกิดแสงสะท้อนมากในบางช่วงเวลาของวัน เพื่อให้เหมาะกับระดับความสว่างที่แตกต่างกันในแต่ละวันเฉดสีจากแสงอาทิตย์จะนุ่มนวลและลดความร้อนโดยไม่กระทบกับแสงและมุมมอง

5. แสงสว่างแบบส่องเน้นและแสงสว่างตกแต่ง
ตามที่กล่าวถึงไว้จากข้างบน ส่วนใหญ่โฮมออฟฟิศจะใช้แสงไฟควบคุมบรรยากาศโดยรอบซึ่งกระจายไปทั่วพื้นที่และงานที่เน้นเฉพาะที่เวิร์คสเตชั่น นอกเหนือจากการจัดแสงไฟที่ใช้งานได้สองแบบนี้คุณอาจต้องการเพิ่มแสงสว่างตกแต่งและแสงสว่างแบบส่องเน้นเพื่อช่วยปรับปรุงลักษณะการมองเห็นภายในโฮมออฟฟิศ การจัดแสงสว่างแบบส่องเน้น เช่น หิ้ง หรือแสงไฟส่องรูปภาพดึงดูดความสนใจไปยังวัตถุหรือองค์ประกอบอื่นๆ ภายในห้องขณะที่แสงสว่างตกแต่งเช่นแสงสว่างติดผนังในร่มจะช่วยดึงดูดการมองเห็นได้โดยตรง

แหล่งที่มา: https://www.thespruce.com/tips-for-better-home-office-lighting-1812436

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ