การจัดแสงภายใน: เทรนด์ 6 แบบที่คุณสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในปี 2019​

การจัดแสงภายใน: เทรนด์ 6 แบบที่คุณสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในปี 2019

หากเป้าหมายปีใหม่ของคุณคือการจัดแสงไฟให้ดีขึ้น มันคงเป็นเรื่องสนุกหากคุณได้ลองทำการสำรวจข้อดีของสถาปัตยกรรม การตกแต่ง และการออกแบบแสงไฟและโคมไฟตกแต่งที่โดดเด่นในปี 2019 จากงานของผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก เพื่อนำมาปรับใช้ในการตกแต่งของคุณในปีใหม่นี้ และนี่คือไอเดียที่น่าสนใจสำหรับคุณ

การตกแต่งด้วยสีทองอ่อนกำลังได้รับความนิยม

ในช่วงที่ผ่านมา สีอ่อนได้รับความนิยมมากขึ้น สีทองอ่อนคือสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างสีเงินและสีทอง โดยเป็นการผสมเข้ากับพื้นผิวแบบแมตต์ ในขณะที่ยังคงให้ความอบอุ่นและหรูหราของสีทอง ด้วยโทนสีนี้ คุณสามารถผสมได้กับเครื่องเรือนเกือบทุกชนิด ตั้งแต่แบบโมเดิร์น ไปจนกระทั่งเครื่องเรือนแบบคลาสสิก

การกลับมาอีกครั้งของศิลปะโมเดิร์นกลางศตวรรษ และงานแนวอาร์ตเดโค่

กว่าปีแล้วที่ศิลปะแนวอาร์ตเดโค่และงานโมเดิร์นยุคกลางศตวรรษได้รับความนิยมสำหรับงานตกแต่งภายใน แต่ในทางตรงข้าม การจัดแสงไฟกลับไม่เป็นไปในแนวทางเช่นนั้น มันยากที่จะนำแนวทางแบบยุคกลางศตวรรษมาประยุกต์ใช้โดยไม่ทำให้รู้สึกล้าสมัย แต่เมื่อผสมเข้ากับเครื่องเรือนในท้องตลาดและการตกแต่ง การจัดแสงไฟเช่นนี้ก็ช่วยให้ผลงานของคุณดูโดดเด่นได้เช่นกัน

ยุ่งเหยิงน้อยลง เรียบง่ายมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นโซฟาทรงโมเดิร์น ห้องครัวแบบโมเดิร์น หรือแม้แต่การจัดแสงไฟโคมไฟโมเดิร์น ต่างปราศจากเครื่องตกแต่งที่ให้ความรู้สึกพะรุงพะรัง เทรนด์แบบมินิมอลิสต์กำลังจะได้รับความนิยมมากขึ้นอีกในปี 2019 ด้วยราคาที่ถูกกว่า การตกแต่งในลักษณะนี้จะมุ่งเน้นที่การออกแบบเชิงเรขาคณิต สีธรรมชาติ และความโดดเด่นของรูปทรงมากกว่าความหรูหรา

โคมไฟจากเส้นใยธรรมชาติ

การจัดแสงไฟโดยนำเส้นใยจากธรรมชาติเข้ามาผสมจะช่วยเพิ่มโมเมนตัมให้กับบรรยากาศ ตอบสนองความต้องการแสงและความโปร่งโล่ง เส้นใยธรรมชาติอย่างหวายหรือจักสานจะให้ความรู้สึกอบอุ่นและบรรยากาศแบบโบฮีเมียน ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงอิสระและความสบายไม่ว่าจะจัดวางไว้ในห้องใด

สีขาวและหินอ่อนสี

หินอ่อนสีขาวกำลังกลับมาได้รับความนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อจัดเข้ากับโคมไฟโค้ง โดยใช้ฐานเป็นพื้นหินอ่อน แต่ผลิตภัณฑ์หินอ่อนใหม่ๆ ในช่วงปี 2019 เริ่มมีการนำสีที่แตกต่างเข้ามาใช้ อาทิสีเทา สีเขียวเข้ม เพิ่มเติมเข้าไปในหินอ่อนสีขาว แต่อย่างไรก็ตาม เทรนด์การใช้สีขาวคู่กับตัวโคมก็ยังไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่จะมีการเพิ่มเติมสีสันมากขึ้นในปีหน้า

ขนาดใหญ่ย่อมดีกว่า

เป้าหมายของการใช้เครื่องตกแต่งขนาดใหญ่ คือการสร้างความรู้สึก “ว้าว” ให้กับผู้พบเห็นและเพื่อดึงดูดความสนใจ การตกแต่งเช่นนี้อาจทำหน้าที่เป็นจุดดึงดูดสายตานอกเหนือจากการให้แสงในอาคาร ชิ้นงานบางชิ้นมีการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจมายังพื้นที่ของชิ้นงานชิ้นนี้ เช่น อาจใช้โคมระย้าขนาดใหญ่เหนือโต๊ะลอยในห้องครัว โต๊ะรับประทานอาหาร ห้องโถงหรือตามทางเดินนอกอาคารในพื้นที่อื่นๆ

ทำตามสไตล์ของคุณ

การออกแบบแสงที่ดีที่สุดคือการออกแบบแสงที่ทำให้ผู้พบเห็นชื่นชอบ และแบบที่จะเข้ากับบ้านของคุณมากที่สุด เทรนด์เหล่านี้เป็นเพียงแค่ไอเดียแนวทางที่คุณสามารถในไปประยุกต์ใช้กับระบบแสงไฟภายในบ้านของคุณในปี 2019 ไม่ว่าคุณจะกำลังรีโนเวท หรือว่าสร้างบ้านใหม่ก็ตาม

ที่มา: https://www.apartmenttherapy.com/2019-lighting-trends-264716
https://sebringdesignbuild.com/top-trends-in-interior-lighting-design

extra38-iverlight_com-TanjaPH

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ