จัดฮวงจุ้ยในที่ทำงานเปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ดีขึ้น​

จัดฮวงจุ้ยในที่ทำงานเปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ดีขึ้น​

ไม่ว่าที่ทำงานของคุณจะเป็นตึกสูงในเมืองหรือในบ้าน ทุกคนก็อยากจะผลิตผลงานออกมาให้ได้ผลดีและมีประสิทธิภาพ และไม่ว่าคุณจะรักงานที่ทำมากแค่ไหน คุณก็ยังคงชื่นชอบที่จะมีบรรยากาศในที่ทำงานที่มีชีวิตชีวาและให้ความรู้สึกมีพลัง การจัดฮวงจุ้ยในที่ทำงานอาจเป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการทำงานได้อย่างที่ปรารถนา

หลักฮวงจุ้ยจะเกี่ยวข้องกับแสงสว่างและการกระจายความสว่างไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยหลักฮวงจุ้ยทั้งหมดนั้นจะเกี่ยวข้องกับพลังงานชี่ แสงเป็นการแสดงถึงด้านกายภาพของดวงอาทิตย์(พลังแสงอาทิตย์) นอกจากนี้ยังให้พลังงานความร้อนซึ่งเป็นพลังงานอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถนำไปใช้งานได้

การใช้แสงเพื่อสร้างสมดุลพลังงานชี่
แสงเป็นสิ่งสำคัญมากในการสร้างความสมดุลของพลังงานชี่ในบ้าน บ้านที่มืดเกินไปจะมีพลังงานหยินมาก หน้าต่างและช่องรับแสงสามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แต่ในกรณีที่ไม่มีหน้าต่างหรือช่องรับแสงมากพอ คุณสามารถแก้ไขด้วยการจัดแสงไฟภายในห้อง

คำแนะนำในใช้หลอดไฟเพื่อจัดฮวงจุ้ย
หลอดไฟสมัยใหม่ไม่เพียงแต่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเรื่องฮวงจุ้ยแต่ยังสามารถเข้ากันได้ดีกับบ้านอยู่อาศัยหรือห้องทำงาน นี่เป็นบางส่วนในการออกแบบ ซึ่งคุณสามารถนำไปปฏิบัติได้ ตามหลังฮวงจุ้ยพื้นฐาน  

1. หลอดไฟแบบมีไส้หรือหลอด LED จะให้ความร้อนและค่าความสว่างของแสงสีส้มมากกว่าหลอดไฟแบบอื่นๆ เหมาะกับใช้ในห้องนั่งเล่น หลอดไฟฮาโลเจนจะให้ความสว่างมากกว่าเหมาะสำหรับใช้ในการอ่านหนังสือ หรือต้องการเน้นความสว่างเฉพาะพื้นที่

2. เลือกเฉดสีของหลอดไฟตามอารมณ์ที่คุณต้องการ สีชมพูแสดงถึงความสงบและความสุข สีม่วงแสดงถึงความปรารถนา และสีเหลืองแสดงถึงการตัดสินใจและการผ่อนคลาย

3. ด้วยประโยชน์ที่ความมากมายของแสงทั้งทางตรงและทางอ้อม คุณสามารถสร้างแสงแบบนุ่มนวลหรือแสงเพื่อการใช้งานขึ้นอยู่กับความจำเป็นของคุณ ตัวอย่างเช่นใช้ไฟสปอตไลท์แบบรางหรือไฟสปอตไลท์เพื่อเน้นแสงในบริเวณพื้นที่ทำงานโดยใช้วัสดุที่เบา เช่นโคมไฟ หรือ เชิงเทียนโคมไฟติดผนัง เพื่อช่วยในการกระจายแสง

4. แทนที่จะใช้หลอดไฟสว่างๆเพียงดวงเดียว ให้ใช้หลอดไฟที่แสงนุ่มนวลสักสองดวงหรือมากกว่านั้นเพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น และยังเพิ่มพลังงานบวกอีกด้วย โคมไฟเป็นอุปกรณ์ที่หาง่ายและดีที่สุดที่ใช้เหมาะสำหรับห้องที่ทำกิจกรรมเยอะๆ และห้องที่ต้องการแสงสว่างอย่างชัดเจน เช่นห้องครัว,ห้องทำงานอดิเรก และห้องอ่านหนังสือ

5. ที่ครอบโคมไฟที่ทำจากผ้าหรือกระดาษจะให้แสงที่นุ่มนวลและยังสร้างบรรยากาศความสงบ(หยิน)  ส่วนที่ครอบโคมไฟแบบเมทาลิกหรือวัสดุสะท้อนแสงอื่นๆจะสร้างบรรยากาศความกระตือรือร้น(หยาง) ควรใช้ที่ครอบโคมไฟแบบให้แสงนุ่มนวลสำหรับห้องนอนหรือห้องอาบน้ำ ใช้ที่ครอบโคมไฟแบบแสงมากสำหรับพื้นที่ทำงานหรือพื้นที่ที่ต้องการสร้างความกระตือรือร้น หรือความคิดสร้างสรรค์
▪ ที่ครอบโคมไฟสีแดงสำหรับห้องนั่งเล่นเพื่อนำชื่อเสียง
▪ ที่ครอบโคมไฟสีชมพูในห้องนอนเพื่อความโรแมนติก
▪ ที่ครอบโคมไฟสีม่วงในห้องทำงานเพื่อความมั่งคั่ง

6. ลบมุมแหลมคมในห้องด้วยไฟแบบฝัง,ไฟตั้งพื้น หรือไฟเน้นเฉพาะจุด การปรับบริเวณพื้นที่ขอบห้องด้วยแสงที่นุ่มนวลจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนพลังงานและสร้างบรรยากาศที่เงียบสงบและผ่อนคลาย

7.ไฟแบบฝังยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของพลังงาน ซึ่งจะเป็นผลดีถ้าห้องของคุณมีเพดานต่ำหรือลาดเอียง แสงไฟจากเพดานจะทำให้ห้องดูใหญ่และกว้างขึ้น นอกจากนั้นยังช่วงปรับมุมที่มืดให้สว่างขึ้นเพื่อช่วยลดผลกระทบจากพลังงานลบได้

8. ติดตั้งกระจกที่ผนังห้องเพื่อเปลี่ยนทิศทางพลังงานในห้องหรือทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้น กระจกและแสงสว่างจะช่วยให้พลังงานชี่ไหลเวียนเร็วขึ้น สร้างบรรยากาศความกระตือรือร้นและความคิดสร้างสรรค์ในที่ทำงานหรือห้องเรียน  กระจกเหมาะกับพื้นที่มืดที่คุณต้องการจะให้แสงสะท้อน

9. หลายศตวรรษที่ผ่านมาคนจีนจะแขวนโคมไฟสีแดงตามระเบียงทางเดินเพื่อเสริมพลังงานและเพิ่มความสว่าง ซึ่งเทียบเท่ากับปัจจุบันนั่นคือติดโคมไฟกระจกติดผนังสีแดง หรือ โคมไฟคริสตัลระย้าสีแดง ตลอดทางเดิน

10. ห้องที่ไม่เป็นระเบียบควรจะมีโคมไฟในห้องหรือในพื้นที่ที่ต้องการรักษาสมดุลของพลังงานชี่

11. เพื่อให้ได้รับประโยชน์ของพลังงานจากพื้นดินหรือบนถนน ควรใช้ไฟแบบโพสต์ที่ติดตั้งด้านบน จะช่วยเพิ่มพลังงานชี่และนำความโชคดีมาให้

12. เพื่อสร้างพลังความคิดสร้างสรรค์ให้มากขึ้น ลองติดโลหะสีขาวตรงมุมด้านทิศตะวันตกของห้อง

13. ใช้ไฟหรี่เพื่อสร้างบรรยากาศความสมบูรณ์แบบและพลังงานบวก ถ้าคุณมีห้องที่เน้นการพักผ่อน เช่นห้องนอนหรือห้องทำสมาธิ การใช้แสงเป็นส่วนสำคัญ คุณไม่ต้องการแสงที่สว่างมากในห้องนอน ควรเลือกวัสดุที่ให้แสงนุ่มนวลสำหรับโคมไฟข้างเตียง และหลีกเลี่ยงแสงที่สว่างเหนือศีรษะและโคมไฟติดผนัง ยกเว้นคุณจะมีสวิตซ์ไฟหรี่เพื่อควบคุมแสงไฟ การติดไฟเหนือหัวเตียงถือว่าไม่เป็นมงคลและอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับตับและสายตาได้

14. หลอดฟลูออเรสเซนต์ไม่เหมาะใช้ในที่ทำงาน ถ้าที่ทำงานของคุณไม่มีแสงจากที่อื่นๆ ควรนำโคมไฟหนึ่งหรือสองดวงจากบ้าน (หรือติดตั้งโคมไฟบนโต๊ะทำงานของคุณ) ซึ่งให้แสงสว่างที่เพียงพอ ขณะเดียวกันก็สร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดีขึ้น

15. ปรับแสงธรรมชาติให้เหมาะสมขณะที่คุณทำงานในสำนักงาน ถ้าในสำหนักงานมีหน้าต่างให้เปิดออกหรือเปิดผ้าม่านในระหว่างชั่วโมงทำงาน มีผลวิจัยว่าการอยู่ในสถานที่ที่มีแสงธรรมชาติส่องถึงมีผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน  

ลองใช้เคล็ดลับเหล่านี้เพื่อปรับเปลี่ยนแสงในที่ทำงานของคุณ โปรดจำไว้ว่าหลักฮวงจุ้ยที่ได้ผลมากที่สุดเมื่อถูกประยุกต์ใช้ได้อย่างเนียบเนียน เพื่อให้สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยให้แน่ใจว่าคุณได้ปรับเปลี่ยนสำนักงานของคุณให้เรียบร้อย

แหล่งที่มา :
https://www.homedit.com/using-feng-shui-in-the-office
https://feng-shui.lovetoknow.com/Lighting_in_Feng_Shui
https://www.lampsplus.com/ideas-and-advice/light-your-way-to-feng-shui

​extra34-35-iverlight_com - Natthalia62

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ