ชนิดของโคมไฟสำหรับร้านค้าปลีก​

ชนิดของโคมไฟสำหรับร้านค้าปลีก​

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องการเลือกและซื้อดวงโคมสำหรับจัดแสงไฟในร้านบทความนี้ก็เหมาะสมสำหรับคุณ เราจะเริ่มจากการให้ภาพรวมทั่วไปเกี่ยวกับประเภทหลอดไฟพื้นฐานและชนิดของดวงโคมสำหรับร้านค้า

ชนิดของดวงโคมสำหรับร้านค้า

1. ดวงโคมที่แสงส่องลงด้านล่าง :
เป็นแสงหลักของคุณแสงไฟเหล่านี้ควรให้แน่ใจว่าแสงไม่สว่างมากเกินไปลูกค้ารู้สึกสบายและมีแสงสว่างโดยรอบ

2. ดวงโคมที่ใช้แสงในการทำกิจกรรม : เน้นแสงมากขึ้นเน้นให้แสงสว่างที่ดีขึ้นพื้นที่ในร้านของคุณต้องใช้แสงไฟมากขึ้นเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อทำกิจกรรมบางอย่าง ตัวอย่างเช่นทางเข้าร้านพื้นที่เช็คเอาต์โต๊ะเครื่องแป้งโต๊ะบริการลูกค้า

3. ดวงโคมที่แสงส่องเพื่อเน้นวัตถุ : เน้นพื้นที่นั้นๆให้เด่นขึ้นมาใช้ส่องวัตถุที่โชว์ ตกแต่งร้านค้า เพื่อเน้นผลิตภัณฑ์ให้ดูโดดเด่นและเพิ่มความสำคัญ ต่อไปนี้คือตัวอย่างบางส่วนของสถานที่และเหตุผลว่าทำไมจึงต้องใช้ดวงโคมที่แสงส่องเพื่อเน้นวัตถุ:
• ไฟที่ใช้ส่องใกล้ด้านหน้าของร้านเพื่อเน้นโชว์สินค้าใหม่ / รายการสินค้าตามฤดูกาล
• ไฟที่ใช้ส่องเน้นพื้นที่ใดก็ได้เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับงานศิลปะหรืองานตกแต่ง
• ไฟที่ใช้ส่องเน้นแต่ละผลิตภัณฑ์ในงานตู้โชว์ติดผนัง
• ไฟที่ใช้ส่องเน้นโชว์ เช่น บาร์ ไฟสายยางแบบกลม ฯลฯ

4.การตกแต่งด้วยดวงโคม : ไฟเหล่านี้ทำขึ้นเพื่อสร้างความสวยงามและสนองต่อการใช้งานบนพื้นที่นั้นๆ ในร้านของคุณ ในหลายกรณีมันเป็นเรื่องของการติดตั้งไฟเน้นเรื่องการใช้สอยซึ่งมีความสำคัญไฟสำหรับตกแต่งจะรวมถึงสิ่งต่างๆ เช่นโคมไฟระย้าประดับผนังที่ดูซับซ้อนและการติดตั้งไฟที่กำหนดเอง

หลอดไฟ 4 แบบหลักๆ ได้แก่

1. หลอดไส้
หลอดไส้ก่อให้เกิดแสงเมื่อกระแสไฟฟ้าไหลผ่านเส้นใยทำให้เกิดประกายไฟ หลอดไส้เป็นหลอดไฟที่ประหยัดที่สุด แต่ยังไม่มีประสิทธิภาพมากนัก อายุการใช้งานสั้นและการใช้พลังงานที่สูงทำให้ล้าสมัยสำหรับการใช้งานทั่วไปสำหรับเน้นส่องในร้านค้าปลีก

2. หลอดไฟฮาโลเจน
หลอดไฟฮาโลเจนเป็นหลอดไส้ที่ทันสมัยกว่าซึ่งมักใช้สำหรับแสงที่เน้นความต้องการใช้สอยในพื้นที่นั้น (พื้นที่เช็คเอาท์ ไฟโชว์สินค้า ฯลฯ) ถึงแม้จะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์และหลอด LED แต่หลอดฮาโลเจนก็เป็นตัวเลือกที่สามารถใช้งานได้ในบางกรณี

3. หลอดฟลูออเรสเซนต์ / CFL
แสงฟลูออเรสเซนต์เป็นตัวเลือกมาตรฐานสำหรับงานแสงไฟโดยทั่วไปเนื่องจากมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไส้และประหยัดพลังงานมากขึ้น CFL เป็นหลอดนีออนที่ได้รับการปรับปรุงให้มีพลังงานมากขึ้นและมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

4. หลอด LED
หลอด LED เป็นแหล่งกำเนิดแสงที่มีประสิทธิภาพและยาวนานที่สุดซึ่งเป็นเหตุผลที่ร้านค้าปลีกใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการจัดแสงภายในร้านค้าโดยส่วนใหญ่ สำหรับการใช้งานบางอย่างเช่น การจัดแสงไฟที่เน้นส่องสว่างเฉพาะจุด หลอดฮาโลเจนอาจจะให้แสงสว่างมากขึ้น แต่เทคโนโลยี LED เติบโตแบบก้าวกระโดดเมื่อหลายปีที่ผ่านมาและกลายเป็นตัวเลือกที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้เกือบทุกอย่างยกเว้นการจัดแสงไฟทั่วไป

แหล่งที่มา : http://fitsmallbusiness.com/retail-store-lighting

Iverlight : ร้านขายโคมไฟ รับผลิตโคมไฟตามแบบ รับทำโคมไฟตามแบบ โคมไฟสั่งทํา สั่งทำโคมไฟ  ในราคาพิเศษ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
Phone : +6621022061
Facebook : iverlightcdc
Line : @iverlight

บทความอื่นๆ